Thiết kế nhà hàng tiệc cưới đầy ấn tượng và sang trọng nhất 2019

Mục lục

Thiết kế nhà hàng tiệc cưới hiện đang là nhu cầu cần thiết không chỉ với nhiều gia đình mà còn mang lại nguồn doanh thu đáng kể cho chủ đầu tư. Thay vì tổ chức tiệc cưới tại nhà theo truyền thống. Hiện nay, các gia đình thường có xu hướng tổ chức tiệc cưới tại nhà hàng bởi ưu điểm nhanh – gọn – hiệu quả. Vậy thiết kế nhà hàng tiệc cưới cần phải đảm bảo những yếu tố gì? Mời các bạn cùng Architec Việt tham khảo bài viết sau đây để hiểu rõ hơn nhé.

Xác định vị trí thiết kế, xây dựng nhà hàng

Điều đầu tiên cần chú ý khi thiết kế nhà hàng tiệc cưới đó là xác định địa điểm, vị trí xây dựng. Điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Nó có ảnh hưởng lớn đến doanh thu cũng như thu hút được lượng khách đến với nhà hàng. Đặc biệt, những khu vực càng gần trung tâm thì sẽ tạo được sự thuận tiện cho khách mời trong việc di chuyển, đi lại. Đối với những nhà hàng nằm xa trung tâm hoặc ở vùng ngoại ô, dù giá trị đất có rẻ hơn,… Nhưng sẽ khiến cho việc di chuyển cũng như tìm kiếm đường gặp nhiều khó khăn, trở ngại hơn.

Thiết kế nhà hàng tiệc cưới cần chú ý đến sảnh tiệc

Sảnh nhà hàng vừa là nơi để gia đính đón tiếp khách. Vừa là khu vực trò truyện của các thực khách trong khi chờ đợi. Do đó mà khi thiết kế nhà hàng tiệc cưới, cần chú ý đến các sảnh phải đáp ứng được sức chứa rộng rãi, thông thoáng để đảm bảo yêu cầu về số lượng khách hàng. Do vậy, dù đám cưới có ít hay nhiều khách mời thì sảnh cũng cần bố trí chỗ ngồi cho khách mời thật tốt với diện tích đủ rộng, lớn. Đồng thời, khoảng cách giữa các bàn cũng cần phải có sự bố trí, tính toán hợp lý để tiện cho việc di chuyển của khách và nhân viên phục vụ.

thiet-ke-nha-hang-tiec-cuoi
Trang trí sảnh tiệc đẹp mắt tạo ấn tượng cho khách mời

Một điều cần lưu ý đó là hệ thống máy lạnh, quạt thông gió,… Cũng cần phải được bố trí đầy đủ, hợp lý để tránh xảy ra tình trạng oi nóng, bí bách gây nên cảm giác khó chịu cho quan khách.

Thiết kế kiến trúc ngoại – nội thất

Thiết kế kiến trúc nội thất – ngoại thất là yếu tố quyết định đến tính thẩm mỹ cho tổng thể không gian nhà hàng tiệc cưới. Do vậy, đòi hỏi việc thiết kế phải tạo được sự sang trọng, tinh tế để thể hiện được sự chuyên nghiệp và chú đáo. Góp phần đem đến thiện cảm tốt cho khách mời.

thiet-ke-nha-hang-tiec-cuoi
Bố trí nội thất hợp lý, khoa học cho nhà hàng tiệc cưới

Trang trí nội thất bên trong nhà hàng nên bài trí gọn gàng, khoa học. Đặc biệt là cách sử dụng màu sắc và kết hợp chúng một cách linh động, ấn tượng để tạo sự hài hòa và cân đối cho không gian chung. Không gian nhà hàng tiệc cưới đẹp và nổi bật chắc chắn sẽ tạo cho khách mời cảm thấy thú vị, thích thú ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Thiết kế nhà hàng tiệc cưới đảm bảo không gian kín đáo, riêng tư

Vì không gian tiệc cưới cần sự trang trọng, nhã nhặn nên yêu cầu về tính riêng tư và sự kín đáo rất cao. Do vậy mà hệ thống các âm luôn được đảm bảo đầy đủ và chặt chẽ nhất nhằm hạn chế sự ảnh hưởng bởi tiếng ồn bên ngoài. Đặc biệt, một nhà hàng có thể tổ chức nhiều tiệc cưới, hội nghị hay sự kiện cùng thời gian nên việc bố trí nhân viên tiếp tân hướng dẫn khách mời vào đúng sảnh là điều rất cần thiết. Điều này cũng giúp tránh sai sót trong trường hợp khách mời đi nhầm tiệc.

thiet-ke-nha-hang-tiec-cuoi
Không gian tiệc cưới sang trọng đảm bảo sự riêng tư cho buổi tiệc

Chú trọng tới hệ thống âm thanh, ánh sáng

Trong bất cứ buổi tiệc nào đều không thể thiếu được hệ thống âm và ánh sáng. Để đảm bảo lễ cưới diễn ra tốt đẹp, chỉn chu và hoàn hảo nhất thì hệ thống âm thanh cùng ánh sáng của nhà hàng phải được thiết kế liên kết, đồng bộ và hài hòa với nhau.

thiet-ke-nha-hang-tiec-cuoi
Trang trí ánh sáng hài hòa với phong cách và không gian chung của buổi tiệc

Đặc biệt, nên chọn ánh sáng nhẹ nhàng để tạo sự lung linh, ấm cúng cho không gian. Âm nhạc phải có chất lượng âm thanh tốt nhất để tránh gây cảm giác khó chịu cho khách mời khi nói chuyện. Từ đó tạo nên một không khí vui tươi, ngập tràn hạnh phúc cho cô dâu – chú rể.

thiet-ke-nha-hang-tiec-cuoi
Hệ thống ánh sáng cùng dàn âm thanh nhẹ nhàng tạo nên không gian lãng mạn, lung linh cho ngày trọng đại của cô dâu – chú rể

Trên đây là vài điều lưu ý trong việc thiết kế và xây dựng nhà hàng tiệc cưới sang trọng, đẳng cấp. Hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích trong việc trang trí và thiết kế nhà hàng, góp phần mang đến một không gian lung linh, ấn tượng và tạo nên nhiều thu hút cho khách hàng. Chúc bạn thành công.

5/5 - (3 bình chọn)