Tư vấn phong thủy nhà ở tuổi 1977 cho gia đình nhận nhiều tài lộc

Mục lục

Theo quan niệm của người xưa thì phong thủy của ngôi nhà sẽ ảnh hưởng nhiều đến công danh, sự nghiệp, sức khỏe hay may mắn cho gia chủ. Trong bài viết này chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn một số thông tin về phong thủy nhà ở tuổi 1977. Việc xem phong thủy nhà ở cho tuổi Đinh Tỵ 1977 là điều cần thiết và vô cùng quan trọng. Nếu hiểu và nắm rõ về phong thủy khi thiết kế nhà ở cho tuổi Đinh Tỵ sẽ giúp gia chủ tránh được các hướng xấu không tốt cho vận mệnh bản thân và các thành viên trong gia đình đồng thời giúp cân bằng được tính thẩm mỹ cũng như môi trường sống.

Đây là một số gợi ý về cách bố trí nhà ở theo phong thủy cho gia chủ Đinh Tỵ. Hi vọng với những gợi ý về phong thủy nhà ở tuổi 1977 sẽ giúp gia chủ tránh được các hướng xấu không tốt cho vận mệnh bản thân và các thành viên trong gia đình đồng thời giúp cân bằng được tính thẩm mỹ cũng như môi trường sống, giúp gia chủ chọn được hướng nhà và hóa giải các công năng sử dụng phong thủy

Tìm hiểu về tuổi Đinh Tỵ 1977

  • Năm sinh dương lịch: 1977
  • Năm sinh âm lịch: Đinh Tỵ
  • Ngũ hành: Đất trong cát ( Sa Trung Thổ)
  • Quẻ mệnh: Khôn ( Thổ ) thuộc Tây Tứ Mệnh
  • Hướng nhà phù hợp: Tây Bắc – Diên Niên, Đông Bắc – Sinh Khí, Tây – Thiên Y, Tây Nam – Phục Vị.
  • Những hướng nhà nên tránh: Bắc – Tuyệt Mệnh , Đông – Họa Hại, Nam – Lục Sát, Đông Nam – Ngũ Quỷ.

Màu sắc phù hợp trong nhà ở cho gia chủ sinh năm 1977

Tuổi Đinh Tỵ 1977 thuộc mệnh Thổ. Vì vậy khi lựa chọn màu sắc cho không gian nhà ở của chủ nhà 1977 thì có thể dựa trên cơ sở quan hệ sinh khắc: Hỏa sinh Thổ, Thổ khắc Thủy.

tìm hiểu phong thủy nhà ở tuổi 1977
phong thủy nhà ở tuổi 1977

Theo phong thủy nhà ở tuổi 1977 thì những người mang mệnh Thổ nên chọn những màu vàng, nâu, đỏ, trắng, đen, xanh nước biển làm màu sắc nội thất cho căn bếp cũng như ngôi nhà của mình. Những vật dụng quen thuộc như bàn ghế ăn, tủ bếp,…có thiết kế đơn giản, chất liệu gỗ với màu nâu sẽ khiến căn bếp của bạn hợp phong thủy nhưng vẫn mang vẻ đẹp sang trọng, tinh tế.

Lựa chọn hướng cửa chính cho tuổi Đinh Tỵ

Cửa chính luôn được đánh giá là rất quan trọng trong tác động đến phong thủy nhà ở. Đối với tuổi Đinh Tỵ 1977 cửa chính nên lựa chọn theo một trong những hướng: Tây Bắc – Diên Niên, Đông Bắc – Sinh Khí, Tây – Thiên Y, Tây Nam – Phục Vị.

phong thủy nhà ở tuổi 1977
nhà đẹp cho tuổi Đinh Tỵ

Tuy nhiên nếu cửa chính thiết kế không hợp với tuổi của chủ nhà thì cũng không cần quá lo lắng. Chúng ta có thể khắc phục bằng các cách sau:

  • Thứ nhất: Gia chủ thêm cửa phụ theo hướng phù hợp với gia chủ , sau đó sử dụng cửa này thường xuyên hơn cửa chính.
  • Thứ hai: Ta cũng có thể dùng màu sắc của thảm trải sàn trước cửa để hóa giải tà khí theo quy luật tương sinh, tương khắc. Thảm trải sàn nên là màu vàng, nâu tượng trưng cho hành Thổ tương khắc với hành Thủy.

Không gian phòng bếp Đinh Tỵ nên thiết kế như thế nào?

Thiết kế không gian phòng bếp luôn là vấn đề mà mỗi gia đình quan tâm vì nó tác động nhiều đến sức khỏe, tài lộc của cả gia đình. Phòng bếp theo nguyên tắc phong thủy nhà ở tuổi Đinh Tỵ sẽ được thiết kế ở vị trí ” tọa hung hướng cát” . Nghĩa là bếp sẽ được thiết kế ở vị trí cung xấu và nhìn về cung tốt để gia đình nhận được nhiều phúc lành.

Với gia chủ Đinh Tỵ thì có thể đặt bếp ở các hướng xấu như Bắc – Tuyệt Mệnh , Đông – Họa Hại, Nam – Lục Sát, Đông Nam – Ngũ Quỷ để nhìn về các hướng tốt như Tây Bắc – Diên Niên, Đông Bắc – Sinh Khí, Tây – Thiên Y, Tây Nam – Phục Vị.

phong thủy nhà ở tuổi 1977 phù hợp
phong thủy nhà ở tuổi 1977

Khi bố trí bếp trong nhà cho tuổi Đinh Tỵ gia chủ nên tránh đặt bếp ở đối diện với cửa ra vào. Bếp nên tránh đối diện với cửa phòng ngủ. Đây là vị trí đại kị sẽ mang lại nhiều tai họa cho cả gia đình.

Khi bố trí bếp nấu nên tránh đặt quá gần những thiết bị mang tính Thủy như chậu rửa, tủ lạnh hay máy giặt. Tốt nhất nên bố trí chúng theo hình tam giác, nếu không được có thể đặt cách nhau ít nhất là 60cm. Tránh đặt bếp giáp với diện tường phía Tây. 

Phong thủy nhà ở tuổi 1977 cho không gian phòng ngủ

Khi bố trí không gian phòng ngủ cho tuổi 1977 bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau:

  • Theo phong thủy nhà ở tuổi 1977 thì không gian phòng ngủ không nên phạm phải “Hung vi” và “Hung quang”. Hung vi có nghĩa là tránh bố trí đầu giường hướng thẳng ra cửa phòng ngủ. Hung quang có nghĩa là đặt đầu giường sát với cửa sổ sẽ bị ánh nắng mặt trời soi thẳng vào.
  • Khi lựa chọn vị trí cho phòng ngủ và giường ngủ thì cần tránh kê đầu giường sát với bếp. Vị trí đặt bếp này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người nằm ngủ.
  • Theo phong thủy cũng kiêng kỵ bố trí nhà vệ sinh hướng thẳng vào đầu giường ngủ. Không nên đặt giường ngủ đối diện với gương ở bất kì vị trí nào. Nếu đặt như vậy sẽ gây ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, sức khỏe gia đình và tài vận. 

  • Giường ngủ cũng nên tránh kê dưới gầm, xà ngang bởi sẽ khiến cho người nằm ngủ mắc bệnh tật triền miên.

Mời các bạn tham khảo bài viết: TƯ VẤN CHÍNH XÁC VỀ PHONG THỦY PHÒNG NGỦ MỆNH KIM MANG LẠI TÀI LỘC CHO GIA CHỦ

Phong thủy phòng thờ cho chủ nhà Đinh Tỵ

Theo phong thủy nhà ở tuổi 1977 thì phòng thờ nên được bố trí ở những vị trí cung tốt đó là Tây Bắc – Diên Niên, Đông Bắc – Sinh Khí, Tây – Thiên Y, Tây Nam – Phục Vị. Tuy nhiên khi thiết kế phòng thờ gia chủ cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Bàn thờ nên được thiết kế theo theo nguyên tắc “nhất vị nhị hướng”. Tức là nên đặt bàn thờ nằm ở hướng tốt và nhìn về hướng tốt. Như vậy mới mang lại may mắn, tài lộc cho cả gia đình.
  • Bàn thờ không nên bố trí cùng những không gian sinh hoạt khác.
  • Bàn thờ không nên thiết kế quá nhỏ hoặc quá to sẽ làm mất đi sự uy nghiêm và trang trọng nơi thờ cúng.
  • Bàn thờ không nên thiết kế ở vị trí quá cao sẽ gây khó khăn trong việc thờ cúng.
  • Không gian bàn thờ nên được dọn dẹp thường xuyên để đảm bảo luôn được sạch sẽ, thông thoáng.

Hướng ngồi làm việc phù hợp cho tuổi 1977

Trong nhà ở hiện nay cũng rất quan trọng đến không gian làm việc cho gia chủ. Không gian này thường được thiết kế ở phòng riêng, hoặc nếu ngôi nhà có diện tích hạn chế thì nó có thể được thiết kế ngay ở phòng ngủ. Vậy hướng ngồi làm việc cho tuổi 1977 phù hợp là hướng nào?

Phương vị đặt bàn là Thần Tài của người sinh tuổi Đinh Tỵ là ở Chính Tây của văn phòng làm việc. Vì người tuổi Đinh tỵ thuộc Tây tứ mệnh, do đó bàn làm việc nên quay về một trong các hướng tốt: Tây Bắc (Diên Niên); Đông Bắc (Sinh Khí); Tây Nam (Phục Vị); Tây (Thiên Y).

Lưu ý khi đặt hướng bàn làm việc cho tuổi Đinh Tỵ

  • Bàn làm việc nên hướng ra phía cửa. Tuy nhiên vị trí này lại không được đối diện với cửa ra vào. Đây là vị trí không chỉ phù hợp theo phong thủy, mang lại nhiều may mắn mà còn khiến cho người làm việc luôn tỉnh táo, thông minh, làm việc được hiệu quả cao. Cách bố trí này chỉ phù hợp khi một người một phòng và phía sau bàn không có cửa sổ.
  • Phía sau lưng người ngồi làm việc nên có điểm tựa. Đây là vị trí ngồi sẽ khiến cho gia chủ có nhiều “quý nhân” phù trợ; đồng nghiệp, nhân viên thân thiện, sự nghiệp thăng tiến. Như vậy, trong bất kỳ truờng hợp nào, rất kỵ kê bàn làm việc khi ngồi quay mặt vào tường.

Chúng tôi vừa mang đến cho các bạn một số thông tin về phong thủy nhà ở tuổi 1977. Mong rằng bài viết trên sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc trang trí phù hợp sao cho mang lại nhiều may mắn cho ngôi nhà của mình. 

Rate this post