Tham khảo thiết kế nhà phố 4 tầng 4x16m đẹp

Mục lục

Có thể nói, mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng 4x16m mà các kiến trúc sư Architec Việt lên ý tưởng thiết kế cho gia đình anh Vũ tại Nam Định là một trong những mẫu thiết kế nhà phố được yêu thích nhất hiện nay. Với phong cách kiến trúc hiện đại mang đến cho gia chủ một mái ấm hoàn hảo cả về nội thất và ngoại thất.

Mẫu thiết kế nhà phố hiện đại này được thiết kế dưới bàn tay sáng tạo, linh hoạt của các kiến trúc sư nổi bật với vẻ đẹp trẻ trung, phóng khoáng với đầy đủ sự tiện nghi trong quá trình sinh hoạt. Đây được xem là sự kết hợp hoàn hảo giữa ý tưởng độc đáo của kiến trúc sư với ý tưởng thiết kế của gia chủ tạo nên một công trình lý tưởng, hoàn mỹ nhất. Hãy cùng Architec Việt tham khảo ngay mẫu nhà phố 4 tầng 4x16m này qua bài viết dưới đây.

Thông tin chung về thiết kế nhà phố 4 tầng 4x16m

Ngôi nhà phố 4 tầng 4x16m mà chúng tôi giới thiệu đến bạn đọc hôm nay thuộc sở hữu của gia đình anh Vũ, đang sinh sống tại thành phố Nam Định. Sở hữu mảnh đất có diện tích 64m2, việc thiết kế nhà phố là điều vô cùng hợp lý. Tuy nhiên các mẫu nhà trong khu phố của anh Vũ hầu hết đều xây dựng theo phong cách hiện đại. Vì thế thiết kế nhà phố cho anh Vũ làm sao để đảm bảo sự hiện đại, sang trọng nhưng không đụng hàng với bất cứ công trình xung quanh nào. Đây là một trong những yêu cầu không hề đơn giản mà anh Vũ yêu cầu cho các kiến trúc sư Architec Việt.

Thông tin chi tiết về thiết kế nhà phố 4 tầng 4x16m
mặt tiền nhà phố đẹp 4 tầng 4x16m

Sau quá trình khảo sát khu đất, các kiến trúc sư đã thống nhất thiết kế mẫu nhà phố 4 tầng 4x16m cho gia đình anh Vũ. Với công năng 4 tầng giúp tất cả các thành viên trong gia đình đều được sống trong một không gian thoải mái nhất, đầy đủ tiện nghi đáp ứng tối đa các nhu cầu sống cần thiết.

Kiến trúc hiện đại làm nổi bật ngoại thất căn nhà phố mặt tiền 4m.

Phòng khách hay còn gọi là phòng sinh hoạt chung của cả gia đình, là nơi mọi người quây quần tụ họp với nhau sau một ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Vì thế, thiết kế không gian phòng khách mang đến cảm giác ấm cúng, giản lược tối đa các chi tiết rườm rà. Gam màu trắng chủ đạo cho toàn bộ không gian phòng khách kết hợp hài hòa cùng với bộ sofa trắng, kệ tivi, hệ thống giàn âm thanh… giúp ngôi nhà thêm phần ấm cúng hơn.

Ngay sau phòng khách là không gian phòng bếp – nhà ăn. Ngay khi nhìn vào phòng bếp, bất cứ ai cũng có cảm nhận được sự tinh tế, phối hợp hài hòa giữa các yếu tố với nhau, đặc biệt là màu sắc và chi tiết. Phòng bếp với tông màu xanh lá cây chủ đạo thêm bởi một vài chi tiết màu trắng giúp căn bếp của gia đình anh Vũ trở nên ấm áp hơn, giản dị hơn. Bên cạnh đó, các chi tiết như tủ bếp, bàn ăn,…. đều được sắp xếp một cách thông minh và hài hòa nhất.

 

Phòng bếp ấm cúng, sang trọng
Phòng bếp ấm cúng

Cách trang trí nội thất phòng ngủ đẹp.

Phòng ngủ của bố mẹ được thiết kế chủ đạo với tông màu xám tro lịch sự, trang nhã mà vô cùng hiện đại. Diện tích phòng không quá lớn nhưng đủ để có khoảng không gian riêng tư, nghỉ ngơi, thư giãn nhất định cho vợ chồng anh Vũ.

Phòng ngủ của bố mẹ sang trọng
Phòng ngủ cho bố mẹ

 Phòng ngủ của các con được thiết kế với các gam màu trẻ trung, tươi vui, lược bỏ hết các chi tiết rườm rà. Góp phần tạo nên một không gian sống tiện nghi nhất, giúp các con tự do sáng tạo ý tưởng của mình.

Phòng ngủ cho bé với gam màu tươi sáng
Phòng ngủ cho bé
Nội thất phòng ngủ đầy đủ tiện nghi cho bé
Không gian phòng ngủ đẹp mắt cho bé

Thiết kế nhà phố 4 tầng 4x16m với ngoại thất tráng lệ nổi bật

Nhìn từ xa, ngôi nhà phố 4 tầng 4x16m hiện lên vô cùng nổi bật với sự kết hợp hài hòa giữa những hình khối được thiết kế phong cách hiện đại. Ngoài ra, việc kết hợp hài hòa giữa 2 tone màu đối lập giữa màu trắng của sơn tường và màu tối của gạch ốp góp phần tạo nên một cảm giác nhã nhặn, hiện đại mà vô cùng tinh tế.

Ngôi nhà phố 64m2 này có đặc điểm đặc trưng là mảnh đất có diện tích nhỏ hẹp, chiều dài kéo sâu hun hút. Vì thế các kiến trúc sư đã khéo léo tận dụng tối đa không gian để bày trí các phòng một cách khoa học nhất. Ngoại thất của ngôi nhà được ưu tiên sử dụng phần mái thái hợp mốt, tô điểm thêm sự sang trọng, hiện đại của thiết kế nhà phố này.

Thiết kế nhà phố 4 tầng hiện đại
góc nghiêng nhà ống rộng 4m phong cách hiện đại

Ban công các tầng được sắp xếp một cách khoa học, giúp tăng thêm vẻ đẹp quyến rũ cho ngôi nhà bằng cách bố trí đèn thắp sáng. Việc làm này giúp bề mặt ngôi nhà thêm phần lung linh, tráng lệ. Tận dụng triệt để phần chiều cao, kết hợp hoàn hảo các tone màu nhẹ nhàng mang đến giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ không gian.

Xử lý hình khối cho căn nhà mặt phố hoàn hảo.

Mẫu nhà phố 4 tầng 4x16m mà chúng tôi thiết kế cho gia đình anh Vũ mang nhiều giá trị của một cấu trúc thiết kế chuẩn mực kết hợp nhiều yếu tố tạo hình nghệ thuật. Phủ lên đó là nét đẹp của các nguyên vật liệu trang trí cùng hệ thống cửa sổ, cửa ra vào, lan can ban công sử dụng chủ yếu bằng hệ thống kính cường lực chắc chắn. Chất liệu kính cường lực đảm bảo độ bền cao kết hợp cùng khung nhôm tối màu. Khiến ngôi nhà phố 4 tầng này càng nổi bật hơn với vẻ đẹp của lối kiến trúc hiện đại. Tất cả đều được kiến trúc sư của Architec Việt sắp xếp khéo léo nhằm tạo ra một nét đẹp mang phong cách hiện đại, thu hút được mọi ánh nhìn từ những người xung quanh.

Thiết kế nhà phố 4 tầng 4x16m với ngoại thất tráng lệ
phối cảnh góc nghiêng của mẫu nhà phố rộng 4m dài 16m phong cách hiện đại

Để có được một mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng đẹp hoàn hảo trong từng chi tiết, các kiến trúc sư đã tạo ra những khoảng không gian xanh cho ngôi nhà. Từ tầng 2 đến tầng 4 đều được bố trí các hành lang ban công, gia chủ có thể tận dụng khoảng không này để trồng thêm cây xanh, hoa mang thiên nhiên đến gần hơn với mọi người. Việc thường xuyên chăm sóc cây xanh trong khuôn viên nhà mình có thể giúp gia đình anh Vũ giải tỏa căng thẳng sau một ngày làm việc hoặc học tập mệt mỏi.

Bố trí công năng cho thiết kế mẫu nhà phố 4 tầng 4x16m

Anh Vũ có ,mong muốn thiết kế một ngôi nhà phố 4 tầng 4x16m đầy đủ tiện nghi, sang trọng, hiện đại. Công năng các tầng, các phòng đảm bảo sự hợp lý, không cần quá rộng nhưng phải thông thoáng, tạo được sự thoải mái nhất cho các thành viên trong gia đình. Đáp ứng yêu cầu của gia đình, các kiến trúc sư quyết định bố trí công năng bao gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, phòng thờ, khoảng sân phơi cùng nhiều không gian khác.

Công năng tầng 1:

Tầng 1 được bố trí công năng bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng bếp – nhà ăn, 1 WC và cầu thang. Ngoài ra tầng 1 được bố trí thông thoáng bằng hệ thống giếng trời 2 bên giúp không gian thêm thoáng đãng cũng như có thể tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên.

Bố trí công năng cho thiết kế mẫu nhà phố 4 tầng 4x16m
hình ảnh mặt bằng công năng của mẫu nhà phố 4x16m 4 tầng

Công năng tầng 2:

Tầng 2 được bố trí công năng bao gồm 2 phòng ngủ, 1 WC.

Công năng tầng 3:

Tầng 3 được bố trí 1 phòng ngủ dành cho khách hoặc người giúp việc được sắp xếp đơn giản, sạch sẽ, 1 phòng giải trí cho cả gia đình có khoảng thời gian thư giãn bên nhau vào dịp cuối tuần.

Công năng tầng 4:

Công năng tầng 4 được bố trí 1 phòng thờ, phòng giặt. Thiết kế phòng thờ thiên về sự sang trọng, trang nghiêm với những đường vân gỗ, đèn vàng tinh tế. Đây được xem là không gian yên tĩnh, phong thủy nhất của cả ngôi nhà. Phần hành lang với ban công rộng rãi có thể tận dụng để trồng cây xanh. Khoảng không có thể đón được nhiều ánh sáng mặt tiền, giúp gia chủ có những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Nếu bạn yêu thích mẫu thiết kế nhà phố 4 tầng 4x16m này mà các kiến trúc sư vừa giới thiệu trên đây. Hoặc mẫu nhà phố 3 tầng mặt tiền 6m. Hãy liên hệ ngay với Architec Việt để được các kiến trúc sư giúp bạn lên ý tưởng xây dựng một ngôi nhà trong mơ của mình.

5/5 - (1 bình chọn)