Ngắm nhìn mẫu thiết kế nhà phố mặt tiền 5m 6 tầng

Mục lục

Gia đình anh Ngân có may mắn sở hữu một mảnh đất mặt tiền 5m thoáng rộng, không gian xung quanh tấp nập quán xá, người đi lại. Anh đang có nhu cầu xây dựng một ngôi nhà phố mặt tiền 5m 6 tầng và đã nhờ các kiến trúc sư của Architec Việt lên ý tưởng và phong cách thiết kế. Khi nhận được yêu cầu của anh, chúng tôi đã đến tận nơi, khảo sát qua địa hình và rất nhanh chóng tìm ra được phương án thiết kế tối ưu, hiệu quả nhất. Cùng tham khảo ngay mẫu nhà phố mặt tiền 5m 6 tầng mà chúng tôi đã lên ý tưởng cho gia đình anh Ngân.

Tổng quan về mẫu nhà phố mặt tiền 5m 6 tầng hiện nay

Đây là mẫu nhà phố mặt tiền 5m 6 tầng mà các kiến trúc sư Architec Việt thiết kế riêng theo nhu cầu của anh Nguyễn Thanh Ngân (1980) ở Thanh Xuân, Hà Nội. Gia đình anh sở hữu mảnh đất có chiều rộng 5m, tổng diện tích là 65 m2. Vợ chồng đều là nhân viên văn phòng, sống cùng 2 con nhỏ và bố mẹ nên anh Ngân mong muốn thiết kế một mẫu nhà phố hiện đại nhưng không kém phần tinh tế và sang trọng.

Mặt đứng của ngôi nhà phố mặt tiền 5m
Mặt đứng của ngôi nhà phố 6 tầng có mặt tiền 5m

Thông thường các mảnh đất mặt phố sẽ có chiều ngang khá khiêm tốn, chiều dài sâu. Vì thế các kiến trúc sư của Architec Việt đã lên ý tưởng thiết kế mẫu nhà mặt tiền 6 tầng 5x13m vô cùng phù hợp cho gia đình anh Ngân. Giúp gia đình anh có một không gian sống rộng rãi, thoáng mát nhất, hạn chế sự ồn ào của phố xá tập nập. Đặc biệt khi anh đang sống chung cùng bố mẹ đẻ.

Góc nhìn nghiêng của ngôi nhà phố mặt tiền 5m
Góc nhìn nghiêng của ngôi nhà phố 6 tầng mặt tiền 5m
Mẫu nhà ống mặt tiền 5m 6 tầng diện tích 65m2
Mẫu nhà ống 6 tầng mặt tiền 5m với tổng diện tích 65m2

Thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi cho mẫu nhà phố mặt tiền 5m 6 tầng

Hầu hết những mẫu nhà mặt phố với hệ thống mặt tiền nhìn ra bên ngoài được thiết kế với phong cách trẻ trung hiện đại. Thiết kế tổng thể đơn giản mà vô cùng bắt mắt. Việc sử dụng các vật liệu hiện đại như kính, khung sắt, đá ốp cùng với các khối hình tự do trong khuôn khổ giúp tạo được điểm nhấn thu hút với mọi người xung quanh. Bên cạnh đó sự kết hợp hoàn hảo với ban công và nguồn ánh sáng tự nhiên giúp không gian sống trở nên hoàn hảo hơn. Các ngôi nhà phố mặt tiền 5m 6 tầng với thiết kế hiện đại, nổi bật hơn hẳn các phong cách kiến trúc truyền thống trước đây.

Quá trình cân nhắc, lựa chọn màu sắc mặt tiền cho ngôi nhà mặt phố cũng rất được chú trọng. Đảm bảo sự phù hợp trong phong cách, kiến trúc chung của tổng thể ngôi nhà cùng các công trình xung quanh. Các kiến trúc sư của Architec Việt đã thiết kế phối hợp màu sắc mang biểu tượng của thời gian, sự tinh tế và sang trọng nhất.

Thiết kế nhà ống mặt tiền 5m 6 tầng đẹp mắt mà vô cùng sang trọng
Thiết kế nhà ống 6 tầng mặt tiền 5m đẹp mắt mà vô cùng sang trọng

Diện tích sàn chỉ 65m2 KTS thiết kế công năng sử dụng thoải mái.

Ngôi nhà của anh Ngân có bề mặt diện tích là 65m2 với hệ thống 5m mặt tiền và chiều cao xây dựng là 6 tầng. Mặt sàn được xây dựng theo đúng diện tích bề mặt, còn mỗi tầng trên sẽ thêm ra được 1,2m giúp tăng diện tích sử dụng của toàn bộ công trình. Phần diện tích 1,2m dôi ra này được thiết kế cho ban công ngoài trời, giúp đón gió và ánh nắng mặt trời vào trong nhà. Mỗi ban công có thể trồng thêm hoa, cây quảnh vô cùng bắt mắt, giúp tô điểm thêm cho cảnh vật, không gian gia đình..

Cùng với đó là nội ngoại thất được thiết kế theo phong cách hiện đại với điểm nhấn là hệ thống cột tròn cùng các phào chỉ nổi hiện lên đẹp mắt. Hàng rào ban công bằng sắt chống gỉ sét, chống chịu tốt với điều kiện khí hậu càng làm tôn lên vẻ đẹp cho tổng thể ngôi nhà mặt phố này.

Thiết kế nhà ống mặt tiền 5m 6 tầng với ngoại thất sang trọng
Thiết kế nhà ống mặt tiền 5m 6 tầng với ngoại thất sang trọng

Bố trí công năng cho mẫu nhà phố mặt tiền 5m 6 tầng

Hầu hết các mẫu nhà phố mặt tiền 5m đều được thiết kế 1 là không gian để xe, phòng bếp và 1 nhà vệ sinh chung. Bắt đầu từ tầng 2 trở đi là không gian cho sự sinh hoạt chung, phòng khách, phòng ngủ của cả gia đình.

Tầng 2 là không gian của phòng khách, phòng ngủ của ông bà và 1 nhà vệ sinh chung. Tầng 3, 4, được thiết kế mỗi tầng 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh. Phòng 5 là phòng thờ và 1 phòng ngủ cho khách. Tầng trên cùng là két nước và sân phơi quần áo.

Hình ảnh mẫu nhà phố mặt tiền 5m lúc hoàng hôn
Hình ảnh mẫu nhà phố mặt tiền 5m lúc hoàng hôn

Các kiến trúc sư đã tham khảo và sử dụng lối thiết kế đăng đối giúp làm toát lên được vẻ đẹp hoàn hảo nhất cho ngôi nhà phố mặt tiền này. Với hệ thống cửa kính và ban công mỗi tầng giúp không khí lưu thông tốt hơn cũng như đón được nhiều ánh sáng tự nhiên nhất vào nhà. Kết hợp với rèm cửa thanh lịch, nhẹ nhàng hạn chế nắng gió vào phòng, cũng như tạo được không gian riêng tư cho mỗi người.

Màu sắc sử dụng cho căn nhà phố theo phong thủy gia chủ.

Với gam màu vàng kem chủ đạo kết hợp cùng màu trắng tạo cho ngôi nhà sự tươi mới mà không kém phần sang trọng. Hệ thống cửa chính là kính giúp mở rộng không gian hơn, làm dịu mắt người đối diện. Các thành viên trong gia đình sẽ có những phút giây thư giãn, ngắm nhìn phường tập nập mà không bị ảnh hưởng bởi bất cứ yếu tố nào.

Trên đây là tất cả thông tin chi tiết về mẫu nhà phố mặt tiền 5m 6 tầng mà Architec Việt đã lên ý tưởng cho gia đình anh Ngân. Tham khảo thêm ngay mẫu nhà phố 6 tầng 8×14.5m để thêm nhiều ý tưởng mới.

Rate this post