Giới thiệu mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển 70m2 sang trọng ở Hà Nội

Mục lục

Hôm nay, Architec Việt xin giới thiệu đến các bạn mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển sang trọng của gia đình anh Bình ở Hà Nội. Có thể nói, đây là một trong những mẫu thiết kế nổi bật nhất mà các KTS đã thực hiện trong năm 2019 này. Tổng thể công trình là sự kết hợp hoàn hảo giữa các đường nét, hoa văn trang trí từ bố cục đến màu sắc. Mang đến một không gian sống không chỉ nổi bật ở ngoại thất mà còn rất tiện nghi, đẳng cấp ở công năng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan chung về mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển 5 tầng

Anh Bình hiện đang sinh sống và làm việc ở Hà Nội, có mong muốn xây dựng một ngôi nhà phố 5x14m ngay trên mảnh đất của gia đình mình. Vì cơ quan làm việc gần với công ty thiết kế nhà đẹp – Architec Việt nên anh đã liên hệ với chúng tôi để xin một cuộc gặp mặt chính thức. Cuộc gặp mặt diễn ra vào một ngày trời se lạnh của cái thời tiết cuối tháng 3. Khiến cho quá trình trao đổi thông tin, thống nhất ý kiến giữa 2 bên cũng thêm phần ấm áp hơn.

mau-nha-pho-5-tang
Tổng quan chung về thiết kế nhà phố tân cổ điển 5 tầng

Anh Bình yêu cầu ngôi nhà phố của mình có chiều cao 5 tầng gồm 4 tầng sử dụng và 1 tầng tum để phơi đồ và tập thể thao. Với mặt bằng chung các công trình xung quanh đều thiết kế theo phong cách hiện đại. Nên anh sẽ lựa chọn kiến trúc tân cổ điển làm chủ đạo cho không gian ngoại thất nhà phố. Anh hi vọng ngôi nhà phố của mình sẽ là một điểm nhấn chấm phá độc đáo và nổi bật. Khiến bất cứ ai đi qua cũng phải 1 lần dừng lại ngắm nhìn, trầm trồ về vẻ đẹp hoàn hảo của nó.

Mẫu nhà phố mang những đặc trưng của phong cách kiến trúc tân cổ điển

Công trình nhà phố 5 tầng đẹp này mang những đặc trưng cơ bản nhất có lối kiến trúc tân cổ điển hoa mỹ. Đó là sự kết hợp giữa phong cách hiện đại – cổ điển, tạo nên một bố cục hài hòa cả về màu sắc lẫn các đường nét, hoa văn trang trí. Những đường nét phào chỉ trang trí nhẹ nhàng đơn giản vẫn đủ tạo được sức hút. Các chi tiết trên trần, tường ngoại thất càng thể hiện được sự đặc trưng và gu thẩm mỹ tinh tế của chủ nhà.

mau-nha-pho-5-tang
Mẫu nhà phố mang những đặc trưng của phong cách kiến trúc tân cổ điển

Một trong những điểm nhấn khác ở khu vực mặt tiền mà chúng ta không thể bỏ qua là hệ thống cột trụ. Đây được xem là sự phối hợp đầy sáng tạo giữa các sản phẩm phào chỉ mang lại sự sang trọng và cuốn hút cho ngoại thất. Cột được trang trí tạo điểm nhấn ở phần đầu và chân cột giống như một lối vào mở. Một sự tiếp nối uyển chuyển giữa kiến trúc và không gian ngoại thất bên ngoài. Tất cả sự tiếp nối, hài hòa một cách tối đa và tuyệt vời đó góp phần tạo nên một không gian ngoại thất hoàn hảo cho ngôi nhà phố sang trọng này.

Vẻ đẹp ấn tượng của không gian ngoại thất làm say đắm người đối diện

Mặt tiền của mẫu nhà phố 5x14m này khá nhỏ hẹp nhưng được bố trí rất cân đối, hài hòa thể hiện trong các chi tiết trang trí cũng như đường nét. Bố cục đối xứng cũng là một đặc trưng quan trọng của kiến trúc nhà tân cổ điển. Các đường nét trang trí tường ở mặt tiền luôn tuân theo một quy tắc đối xứng. Vừa có chức năng trang trí các mảng tường tránh sự nhàm chán, vừa thể hiện quy tắc không thể phá vỡ của kiến trúc tân cổ uy nghi nhưng rất chắc chắn.

mau-nha-pho-5-tang
Vẻ đẹp ấn tượng của không gian ngoại thất làm say đắm người đối diện

Các cột vuông đối xứng ở tầng 3 và tầng 4 tạo cảm giác vững chãi cho ngôi nhà. Mặc dù không phải cột trụ tròn thường thấy trong kiến trúc tân cổ. Tuy nhiên với không gian nhà phố thì cột vuông có trang trí đường kẻ chỉ nhỏ tinh tế lại là sự lựa chọn phù hợp hơn cả. Vừa không tốn kém chi phí, công sức vừa làm cho mặt tiền trở nên thoáng rộng hơn.

Màu sắc tinh tế, công năng sử dụng tiện nghi cho cả gia đình

Lựa chọn màu trắng làm gam màu chủ đạo cho không gian ngoại thất. Kết hợp với gam màu vàng truyền thống được ốp đá sang trọng ở tầng 1. Tạo cho người đối diện một cảm giác sang trọng, tinh tế. Khiến tổng thể ngoại thất trở nên sang trọng, tinh tế và ấn tượng hơn cả.

mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển 70m2
Màu sắc tinh tế, công năng sử dụng tiện nghi cho cả gia đình

Mẫu nhà phố 5 tầng đẹp này được các KTS sử dụng mái bằng. Đây là kiểu kết cấu mái phổ biến trong các công trình nhà phố hiện nay. Kết cấu bê tông toàn khối cho ngôi nhà thể hiện được sự tinh tế và sang trọng nhất. Mái bằng có ưu điểm là độ dốc nhỏ, do đó chịu áp lực của gió bão ít,  kết cấu bền chắc, khả năng chống cháy cao. Mặt sàn của mái kết hợp với sân thượng, sân phơi.

Bố trí mặt bằng công năng mẫu nhà phố 70m2 tân cổ điển như sau:

Mặt bằng tầng 1: Gara ô tô, nhà kho, Wc.

Tầng 2: Phòng khách, sảnh thang, phòng bếp – ăn.

mau-nha-pho-5-tang
mặt bằng tầng 2

Tầng 3: Phòng ngủ master + Wc, phòng ngủ 2; Wc; sảnh thang.

Tầng 4: Phòng ngủ 3; phòng thờ; Wc; sảnh thang.

Tầng tum: Bể chứa nước, sân phơi đồ.

Hi vọng các bạn sẽ yêu thích mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển 70m2 mà chúng tôi giới thiệu trên đây. Anh Bình sau khi nhận bản vẽ phối cảnh 3D cùng mặt bằng công năng đã vô cùng ưng ý và dành nhiều lời khen cho đội ngũ Architec Việt chúng tôi. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn thiết kế một ngôi nhà ưng ý nhất.

5/5 - (2 bình chọn)