Mê mẩn mẫu nhà phố 5 tầng 50m2 tân cổ điển đẹp từng centimet

Mục lục

Nằm trong bộ sưu tập các mẫu nhà phố sang trọng và đẹp nhất mà Architec Việt đã thiết kế thời gian gần đây. Chắc chắn phải kể đến mẫu nhà phố 5 tầng 50m2 tân cổ điển của gia đình chị Nguyên ngay tại thủ đô Hà Nội. Công trình được hoàn thành ngay trước dịp tết Nguyên đán 2019 đã và đang nhận được rất nhiều đánh giá tích cực cả về nội ngoại thất và công năng sử dụng. Bản thân vợ chồng chị Nguyên cùng các thành viên trong gia đình cũng vô cùng ưng ý trước mẫu thiết kế này.

Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi nhà phố trong mơ phù hợp với yêu cầu và túi tiền của gia đình mình. Thì đừng bỏ qua mẫu thiết kế sang chảnh này qua bài viết dưới đây nhé!

Mẫu nhà phố 5 tầng 50m2 tân cổ điển với những yêu cầu thiết kế cơ bản

Xã hội ngày càng phát triển, việc một gia đình may mắn sở hữu được mảnh đất vài chục mét vuông ở ngay mặt đường lớn không phải là điều dễ dàng, đặc biệt là ở các thành phố lớn như Hà Nội. Đó cũng là lý do mà những mẫu nhà phố đang mọc ngày càng nhiều hơn, đảm bảo cả về chất và lượng. Và Architec Việt – Đơn vị với hơn 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế kiến trúc – xây dựng luôn không ngừng cố gắng để mang đến những công trình hoàn hảo nhất cho khách hàng.

mẫu nhà đẹp
ý tưởng thiết kế nhà phố 5 tầng 50m2 tân cổ điển

Đó cũng là lý do mà chị Nguyên – chủ đầu tư mẫu nhà phố 5 tầng 50m2 tân cổ điển lại lựa chọn chúng tôi làm đơn vị để vẽ nên ngôi nhà mơ ước của gia đình mình. Cuộc trao đổi thông tin, ý kiến giữa 2 bên diễn ra trong một không khí thoải mái và cởi mở, tôn trọng ý kiến của nhau. Các yêu cầu, mong muốn của gia chủ được kiến trúc sư Architec Việt tiếp thu, cân nhắc làm sao cho phù hợp nhất.

tư vấn thiết kế nhà phố đẹp
vẻ đẹp sang trọng thu hút mọi ánh nhìn

Sau nhiều đắn đo, chị Nguyên đã quyết định lựa chọn ngôi nhà của mình theo phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa kiến trúc cổ điển – hiện đại được xem là sự lựa chọn lý tưởng cho nhiều gia đình hiện nay. Đặc biệt là những gia đình trẻ yêu thích phong cách hoài cổ mà vẫn không mất đi sự trẻ trung, mới lạ trong từng chi tiết.

Tổng quan chung về mẫu nhà phố 5 tầng kiến trúc tân cổ điển sang trọng

Khi ngắm nhìn từ xa kiến trúc mặt tiền nhà phố 5 tầng 50m2 tân cổ điển của gia đình chị Nguyên chắc hẳn nhiều người cũng không khỏi trầm trồ, thán phục. Bởi vẻ đẹp, sự tinh tế, sang trọng của nó đã chạm tới sợi dây cảm xúc của mỗi người. Nó không quá cao sang, đồ sộ như những mẫu nhà cổ điển cũng không quá trẻ trung, mới lạ như các công trình hiện đại.

mẫu nhà đẹp
Tổng quan chung về mẫu nhà phố kiến trúc tân cổ điển

Các bạn cũng có thể dễ dàng nhận ra, trong mẫu nhà phố tân cổ của nhà chị Nguyên là hình dạng đối xứng. Sử dụng các trụ cột lớn chống đỡ sức nặng của khối công trình. Các hình vòm đặc trưng, hệ thống phào chỉ đối xứng cùng thiết kế ban công bằng sắt nghệ thuật. Tất cả tạo nên một tổng thể nhiều màu sắc và hài hòa về mặt không gian kiến trúc.

mẫu nhà đẹp
phối cảnh 3D nhà phố 50m2 5 tầng

Bên cạnh đó, những chi tiết cột lớn hình trụ chạy dọc theo chiều cao 5 tầng của ngôi nhà được thiết kế đối xứng nhau một cách vẹn toàn. Hệ thống cột tròn, dạng trụ đứng hoặc cột vuông dạng trụ mang đến cảm giác bình yên và sang trọng cho tổng thể mẫu thiết kế phong cách tân cổ điển này. Sau khi ngắm phối cảnh 3D ngoại thất, chính chị Nguyên cũng đã dành nhiều lời khen ngợi cho đội ngũ kiến trúc sư Architec Việt.

Ý nghĩa của màu sắc trong không gian kiến trúc mặt tiền mẫu nhà phố

Với diện tích mặt tiền khá nhỏ, thế nên các kiến trúc sư đã hạn chế việc sử dụng những gam màu trầm ấm, khiếp ngôi nhà bị hẹp đi. Thay vào đó là những gam màu tươi sáng giúp mặt tiền ngôi nhà thêm phần thoải mái và mở rộng hơn. Và màu trắng là gam màu chủ đạo, chiếm lĩnh trên thị trường nhiều năm gần đây. Vì thế mà màu trắng trong kiến trúc ngoại thất được xem là sự lựa chọn hoàn hảo đối với không gian ngoại thất ngôi nhà của gia đình chị Nguyên.

mẫu nhà đẹp
Ý nghĩa của màu sắc trong không gian kiến trúc mặt tiền

Màu sắc chính là ngôn ngữ thể hiện thẩm mỹ chung của ngôi nhà một cách tối ưu nhất. Nó không chỉ đòi hỏi sự hấp dẫn, cuốn hút, phô diễn được vẻ đẹp của ngôi nhà mà còn là cách để gia chủ thể hiện độ chất của mình qua từng phào chỉ, không gian thiết kế. Nếu màu sắc và phong cách phối hợp nhịp nhàng với nhau sẽ mang đến hiệu quả không gian sử dụng tối ưu nhất để phù hợp với tổng thể kiến trúc.

tư vấn thiết kế nhà phố đẹp
mặt sau nhà phố của gia đình chị Nguyên

Kiến trúc sư đã sử dụng toàn bộ màu trắng trong kiến trúc để thể hiện được sự chân thành và thiện cảm đối với mắt nhìn. Ý nghĩa của gam màu này chính là sự mát mẻ, hi vọng, tươi sáng, sạch sẽ và đơn giản. Đây là gam màu được sử dụng cho toàn bộ mặt tiền của mẫu nhà phố 5 tầng 50m2 tân cổ điển. Chị Nguyên cũng rất ưng ý với gam màu này khi chúng tôi sử dụng cho không gian ngoại thất.

Hệ thống cửa kính cường lực, mái bằng cách điệu sang trọng, hiện đại

Khu vực mặt tiền không chỉ nổi bật với các đường nét, phào chỉ tân cổ mà còn ghi dấu ấn bởi hệ thống cửa kính hiện đại, sang trọng. Đây là cách giúp gia chủ mở rộng không gian sống bên trong, tăng tầm nhìn một cách tối đa. Có thể nói, kính cường lực đang là vật liệu được ưa chuộng hiện nay, đặc biệt là những mẫu nhà phố có bề rộng hẹp ngang.

tư vấn thiết kế nhà phố đẹp
Hệ thống cửa kính cường lực, mái bằng cách điệu sang trọng

Không gian tầng 1 được các kiến trúc khéo léo ốp đá granit màu vàng quyền quý, kết hợp cùng hệ thống cửa cuốn cùng 1 chiếc cổng nhỏ. Đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho mọi thành viên trong gia đình cùng nhiều phương tiện, tài sản khác.

Thiết kế mái bằng là một trong những xu hướng mà hầu hết các gia chủ thiết kế nhà phố lựa chọn. Và chị Nguyên cùng mẫu nhà phố 5 tầng 50m2 tân cổ điển của mình cũng không ngoại lệ. Xu hướng mái bằng có các ô thoáng dễ dàng lấy ánh sáng từ bên ngoài vào. Bên cạnh đó lại không hề bí bách, khó chịu cho người đối diện.

Mời các bạn tham khảo thêm bài viết: Phương án thiết kế nhà phố 4 tầng mặt tiền 5m ở Long Biên.

Bố trí mặt bằng công năng khoa học, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của gia chủ

Nhằm mang đến cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình có một không gian sống tiện nghi và lý tưởng nhất. Các kiến trúc sư đã bố trí theo đúng yêu cầu mà chị Nguyên đã đề ra. Các phòng được bố trí hợp lý, thông thoáng giúp cả gia đình cùng tận hưởng 1 cuộc sống viên mãn nhất. Công năng mẫu nhà phố 5 tầng 50m2 tân cổ điển được các kiến trúc sư bố trí như sau:

Công năng tầng 1: Gara ô tô, wc.

tư vấn thiết kế nhà phố đẹp
công năng tầng 1

Tầng 2: Phòng khách, phòng bếp – ăn, sảnh thang, wc.

Mặt bằng tầng 3: Phòng ngủ master, phòng ngủ 1, sảnh thang, wc.

Công năng tầng 4: Phòng ngủ 2, phòng ngủ 3, wc.

Tầng 5: Phòng thờ, sân phơi.

Mỗi không gian không quá rộng nhưng cũng là vừa đủ để đảm bảo nơi sinh hoạt, nghỉ ngơi riêng tư của mỗi cá nhân. Nội thất được trang bị hiện đại, sang trọng đáp ứng tối đa nhu cầu nghỉ ngơi của mọi thành viên trong gia đình. Nếu các bạn cũng yêu thích mẫu thiết kế này hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn trọn gói.

Rate this post